Hợp tác cùng phát triển

Bản tin thị trường ngày 25.11.2019

Nhận định Thị trường hàng ngày 25/11/2019    601

Chia sẻ

Các chỉ số đóng cửa trái chiều và nhiều cổ phiếu tiếp tục giảm điểm trong phiên hôm nay kéo dài chuỗi phiên giao dịch tiêu cực. Áp lực bán ở nhiều cổ phiếu vẫn rất mạnh và tới lúc này sẽ có thêm áp lực cắt lỗ trạng thái. Thị trường có một vài nhịp hồi phục nhẹ nhưng lực cầu mua quá yếu bởi bên mua không có động lực để phải mua đuổi lúc này. Trong khi đó người cầm cổ phiếu ngày càng áp lực hơn khi trạng thái tài sản hao hụt mỗi ngày. VNIndex đóng cửa ở 976.35 điểm giảm nhẹ 1.43 điểm và VN30 đóng cửa ở 894.8 điểm tăng 2.49 điểm với thanh khoản toàn thị trường khi loại bỏ giao dịch thỏa thuận đạt hơn 3.400 tỷ đồng sụt giảm nhẹ so với các phiên gần đây.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn diễn biến trái chiều nhau với một số cổ phiếu hồi phục: $VNM ; MSN; TCB; BVH; PLX….tạo một chút lực hỗ trợ cho chỉ số. Trong khi nhiều cổ phiếu vẫn chịu sức ép bán và giảm điểm như:. $VCB ; $VRE ; BID; SAB; $VHM ; VIC. Số lượng cổ phiếu giảm vẫn ở tương quan áp đảo so với số cổ phiếu tăng giá nhưng đã có sự thu hẹp khoảng cách trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý đã tạm bớt tiêu cực hơn hoặc bên bán hạn chế việc bán đuổi. Nhiều cổ phiếu chịu sức ép bán và giảm sâu: LDG -6.9%; FRT -6.5%; MPC -6.4%; DXG -4.7%; VGI -3.8%; FCN -3.7%; HDG -3.6%…Đà tăng vẫn được duy trì ở một số cổ phiếu nhỏ nhưng số lượng cổ phiếu có mức tăng giá tốt cũng giảm đi đáng kể so với các phiên gần đây cho thấy tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng hơn

Khối nhà đầu tư ngoại giao dịch ở quy mô thấp hơn trung bình phiên hôm nay và khối này mua ròng gần 60 tỷ trên sàn HOSE chủ yếu tập trung vào chứng chỉ quỹ E1VFVN30. Ngoài ra, khối này cũng mua vào ở các cổ phiếu: VHM; VNM; VRE; DHC; KDH và bán ra tập trung vào: VCB; VCI; VIC; SSI; DXG; NT2…

Chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu tích cực nào từ thị trường bởi theo quan sát của chúng tôi thì bên bán vẫn đang quyết tâm bán ra thu hồi tiền về. Trong khi bên mua chưa có áp lực nào để buộc phải mua giá cao lúc này. Trạng thái tâm lý này sẽ khiến thị trường tiếp tục giao dịch trong trạng thái tiêu cực. VCB là cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh trong hai phiên gần đây tương tự như với FPT; MWG trong tuần trước bởi đây là nhóm các cổ phiếu đã tăng nhiều trong năm nay và người cầm cổ phiếu có lẽ cũng đã đạt kỳ vọng. Ngoài ra, VHM và VRE cũng bị bán mạnh các phiên gần đây sau thông tin về việc mua vào cổ phiếu quỹ chưa được thực hiện. Hiện tại, thị trường gần như không có nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nào đủ diễn biến tích cực để nâng đỡ chỉ số và tạo điểm tựa cho tâm lý chung. Các đợt hồi phục nhẹ có thể diễn ra trong phiên giao dịch do sự biến động lệch pha của từng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng nhìn chung xu hướng ngắn hạn hiện vẫn đang rất rủi ro khi đà giảm đang chế ngự.

Chi tiết Quý Khách hàng vui lòng xem TẠI ĐÂY

Chỉ số VN30 hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yếu. Khối lượng giao dịch thấp và độ biến động hẹp của chỉ số ngày 25/11 hàm ý rằng nhà đầu tư dường như chỉ tạm ổn định lại sau những chuỗi ngày giảm sâu. Nhìn chung, chúng tôi chưa nhìn thấy các cổ phiếu thực sự mạnh đủ sức kéo thị trường thoát khỏi bi quan.

Giá hợp đồng tương lai $VN30F1912 biến động trong phiên với biên độ rất rộng từ 894.5 điểm đến 903.4 điểm. Mua thấp bán cao trong biên độ nói trên được coi là chiến lược xuyên suốt và lặp lại nhiều lần trong phiên giao dịch hôm nay. Giá hợp đồng VN30F1912 nỗ lực tăng trở lại trong phiên xác định giá đóng cửa, kết thúc tại mức giá gần cao nhất phiên gợi mở khả năng tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp. Hoạt động đầu cơ trong phiên rất sôi động đẩy khối lượng giao dịch lên đỉnh điểm.

Nhìn chung các cổ phiếu chủ chốt trong danh mục vẫn thể hiện kém tích cực, số cổ phiếu yếu đang áp đảo, hàm ý rằng áp lực giảm lên VN30 vẫn còn. Cú sốc bất ngờ khiến các thành phần tham gia thị trường bị mất phương hướng, người mua chưa thực sự sẵn sàng mua đuổi giá lúc này, người bán sẵn sàng bán khi thị trường có sự hồi phục, cộng thêm dòng tiền đang ở mức thấp, chúng tôi vẫn nghĩ có thể có nhịp phục hồi yếu và 900-910 điểm của chỉ số VN30 nhiều khả năng là vùng cản của đợt phục hồi này. Khi chỉ số leo lên vùng cản cùng với mức chênh lệch khá cao như hiện tại thì các vị thế bán (Short) được ưu tiên hơn trên thị trường hợp đồng tương lai.

Chi tiết Quý Khách hàng vui lòng xem TẠI ĐÂY