Hợp tác cùng phát triển

PVT – Tăng trưởng lợi nhuận được thúc đẩy bởi đội tàu mới – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 17/05/2022    208

Chia sẻ

  • Lợi nhuận (LN) ròng Q1/22 tăng 11,8% svck lên 152,5 tỷ đồng nhờ đóng góp của các tàu chở dầu mới, hoàn thành 18,2% dự báo của chúng tôi.
  • Chúng tôi kỳ vọng PVT sẽ tiếp tục trẻ hóa đội tàu trong 2022, là động lực chính giúp PVT đạt tăng trưởng kép LN ròng là 13% trong 2022-24.
  • Duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu thấp hơn là 26.300 đ/cp.

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND17.700

VND26.300

5,65%

KHẢ QUAN

Công nghiệp

KQKD Q1/22 được hỗ trợ bởi các tàu chở dầu mới mua trong năm 2021
Doanh thu (DT) thuần Q1/22 tăng 17,8% svck đạt 2.022 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đóng góp cao hơn của mảng vận tải, được thúc đẩy bởi: (1) các tàu chở dầu mới mua trong năm 2021 và (2) nhu cầu vận tải dầu khí phục hồi. Tuy nhiên, biên LN gộp Q1/22 giảm 0,6 điểm % svck xuống 14,4% do chi phí nhiên liệu tăng ảnh hưởng tiêu cực đến các tàu chở dầu hoạt động theo hợp đồng spot (theo chuyến). LN ròng Q1/22 chỉ tăng 11,8% svck đạt 152,5 tỷ đồng do không ghi nhận khoản thu nhập bất thường như trong Q1/21.
Tiếp tục mở rộng đội tàu chở dầu trong 2022, nhưng hoãn đầu tư tàu VLCC
Sau khi đầu tư 5 tàu mới trong 2021, PVT đã mua thêm 2 tàu chở dầu/hóa chất trong Q1/22, tiếp tục kế hoạch trẻ hóa đội tàu. Chúng tôi kỳ vọng PVT sẽ đầu tư thêm 5 tàu trong năm 2022 với tổng vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, bao gồm 3 tàu chở dầu/hóa chất, 1 tàu hàng rời và 1 tàu Aframax (tàu chở dầu thô), giúp công suất đội tàu tăng 13%. Tuy nhiên, kế hoạch đầu tư tàu VLCC (tàu chở dầu thô rất lớn) dự kiến sẽ tiếp tục bị trì hoãn do nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (NSR) đang hoạt động dưới công suất. Do đó, chúng tôi kỳ vọng PVT sẽ quay lại kế hoạch đầu tư VLCC vào năm 2023 khi NSR có thể vận hành ở công suất tối đa.
Chúng tôi dự báo tăng trưởng kép LN ròng đạt 13% trong 2022-24
Chúng tôi hạ dự phóng EPS 2022-24 xuống 2,8%/8,3%/3,6% do chúng tôi nhận thấy việc trì hoãn đầu tư VLCC và việc hoạt động dưới công suất của NSR có thể tác động tiêu cực đến phân khúc có biên LN cao nhất của PVT là vận tải dầu thô. Tuy nhiên, tăng trưởng LN của PVT vẫn duy trì tích cực trong giai đoạn 2022-24 với mức tăng trưởng kép là 13% nhờ: (1) đóng góp của các tàu mới, (2) nhu cầu vận tải dầu khí phục hồi do giá dầu tăng cao và đại dịch được kiểm soát và (3) kế hoạch thanh lý tàu chở dầu thô trong năm 2022.
Duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu thấp hơn là 26.300 đ/cp
Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả Quan với giá mục tiêu thấp hơn là 26.300 đồng do thay đổi dự phóng EPS 2022-24. Giá mục tiêu của chúng tôi vẫn dựa trên tỷ trọng tương đương định giá DCF và P/E mục tiêu 2022-23 là 10,4 lần. Động lực tăng giá là sản lượng vận tải cao hơn và khoản thu nhập bất thường đến từ việc thanh lý tàu chở dầu thô. Rủi ro giảm giá là sản lượng vận tải và giá thuê tàu thấp hơn kỳ vọng.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây

DMCA.com Protection Status