Hợp tác cùng phát triển

PNJ – Mùa cưới đang đến – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 23/10/2020    1067

Chia sẻ

  • Trong Q3/20, doanh thu (DT) và lợi nhuận ròng (LNR) của PNJ lần lượt đạt 3.962 tỷ đồng (-0,1% svck) và 202 tỷ đồng (-2,8% svck).
  • Trong 9T/20, doanh thu của PNJ tăng 0,1% svck lên mức 11.779 tỷ đồng trong khi lợi nhuận ròng giảm 20,3% svck xuống còn 642 tỷ đồng, hoàn thành 66% dự phóng của chúng tôi.
  • Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu 78.800 đồng.

Giá Thị trường

Giá Mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Nghành

VND 67.000

VND 78.800

2,28%

KHẢ QUAN

Hàng tiêu dùng

Q3/20: Trên đà phục hồi

  • Trong T9/20, DT của PNJ đạt 1.239 tỷ đồng (-1,5% svck) và LNR đạt 94 tỷ đồng (-0,4% svck, +80,1% so với T8/20), cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về LNR so với T8/20 (-11,5% svck). Theo quan điểm của chúng tôi, kết quả kinh doanh trong Q3/20 là khả quan trong bối cảnh ảnh hưởng của đợt bùng phát Covid-19 thứ hai ở Việt Nam.
  • DT Q3/20 đi ngang ở mức 3.962 tỷ đồng (-0,1% svck) nhờ tăng trưởng DT của mảng bán vàng miếng và bán lẻ lần lượt đạt 19,1%/ 9,5% svck, bù đắp cho mức giảm 40% svck của kênh bán buôn.
  • Biên LN gộp trong Q3/20 giảm 5 điểm % svck do DT mảng vàng miếng chiếm tỷ trọng cao hơn, chiếm 28,7% trong tổng DT (+4,6 điểm % svck)
  • Chi phí tài chính trong Q3/20 tăng 37% svck do PNJ đã tăng nợ ngắn hạn từ nửa cuối 2019 để hỗ trợ cho kế hoạch mở rộng và dự trữ hàng tồn kho.
  • LNR Q3/20 giảm nhẹ 2,8% svck xuống 202 tỷ đồng. Trong 9T20, LNR giảm 20,3% svck xuống 642 tỷ đồng, hoàn thành 66% dự báo của chúng tôi.

Bật mí một concept mới – STYLE by PNJ

Ngày 18/10, PNJ ra mắt concept mới – STYLE by PNJ – nhằm hướng đến thế hệ trẻ bằng cách phối hợp đa dạng các sản phẩm (trang sức vàng, bạc, đồng hồ,…) và mức giá hợp lý. Chúng tôi tin rằng concept mới sẽ tạo được sức hút nhờ gia tăng trải nghiệm trang sức của khách hàng trong một không gian mới và hiện đại tại khu vực STYLE by PNJ và các sản phẩm mang tính cá nhân hóa phù hợp với từng phong cách riêng của khách hàng. Qua đó, concept mới này có thể đẩy mạnh doanh thu của các cửa hàng PNJ, đặc biệt là cửa hàng PNJ Silver. Công ty có áp dụng concept mới này cho các cửa hàng bạc (PNJ Silver) của mình (38 cửa hàng, chiếm 11% tổng số cửa hàng vào cuối T9/20).

Kỳ vọng vào mùa cưới sắp tới (Q4/20 – Q1/21)

Theo PNJ, doanh thu bán lẻ ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020) tăng 50% svck nhờ vào các chương trình khuyến mãi và nhận diện thương hiệu tốt hơn sau giai đoạn truyền thông mạnh trên các phương tiện đại chúng trong 9T/20. Mùa cao điểm bán hàng của PNJ thường vào mùa đông – xuân, kết hợp với hiệu ứng nén sau khi rất nhiều lễ cưới đã bị hoãn lại do các đợt giãn cách xã hội trong 2 đợt Covid-19 (T4/20 và T7-T8/20), khiến PNJ kỳ vọng doanh thu sẽ khởi sắc trong Q4/20. Chúng tôi kỳ vọng LNR trong Q4/20 đạt khoảng 340 tỷ đồng (-12% yoy) để hoàn thành 34,3% dự báo còn lại của năm 2020.

Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu không đổi 78.800 đồng/cp

Tiềm năng tăng giá bao gồm 1) Tốc độ mở cửa hàng nhanh hơn dự kiến, 2) Nhu cầu phục hồi tốt hơn mong đợi sau đại dịch và 3) Concept mới dự kiến làm tăng doanh thu. Rủi ro giảm giá là làn sóng dịch Covid tiếp theo tại VN.

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY