Hợp tác cùng phát triển

PNJ – Khó khăn hơn ở nửa cuối năm 2021 – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 27/07/2021    1277

Chia sẻ

  • Doanh thu (DT) và lợi nhuận (LN) ròng Q2/21 tăng trưởng lần lượt 62,3% svck và 606% svck, đạt 4.455 tỷ đồng và 224 tỷ đồng.
  • Trong 6T21, DT của PNJ đạt 11.637 tỷ đồng (+50,2% svck) và LN đạt 736 tỷ đồng (+67,4% svck), hoàn thành 49,8% dự phóng năm 2021.
  • Do giãn cách xã hội tại TP.HCM và Hà Nội (từ 24/7/21), chúng tôi ước tính doanh thu sẽ giảm 60-80% svck trong giai đoạn T7-T8/21.

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND90.700

VND119.200

1,95%

KHẢ QUAN

Hàng tiêu dùng

KQKD Q2/21: tăng trưởng mạnh nhờ vào kênh bán lẻ và vàng miếng

• Trong T6/21, DT và LN ròng giảm lần lượt 17,5% svck và 36,3% svck xuống còn 1.011 tỷ đồng và 51 tỷ đồng do đợt giãn cách xã hội mới. Chúng tôi ước tính 25% số cửa hàng của PNJ đã phải đóng cửa trong T6/21.
• Trong Q2/21, DT của PNJ tăng 62,3% svck do mức cơ sở thấp trong Q2/20 với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kênh bán lẻ (+78% svck) và vàng miếng (+ 85% svck). Ngoài ra, các nỗ lực đẩy mạnh kênh bán lẻ thông qua concept mới – Style by PNJ đã thể hiện tốt trong thời gian qua.
• Biên lợi nhuận gộp trong Q2/21 tăng 1,5 điểm % svck lên 18,7% nhờ đóng góp DT cao hơn từ kênh bán lẻ ở mức 61,3% trong tổng DT Q2/21 so với mức 55,9% trong Q2/20.
• Do đó, LN ròng trong Q2/21 đã tăng gấp 7 lần lên 224 tỷ đồng
• Trong nửa đầu năm 2021, LN ròng của PNJ đạt 736 tỷ đồng (+67,4% svck), hoàn thành 49,8% dự phóng cả năm của chúng tôi.

Đợt Covid-19 mới tác động nặng nề tới triển vọng nửa cuối năm 2021

Tiếp sau TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành đã áp dụng giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn trong vòng 15 ngày kể từ giữa T7/21. PNJ phải đóng cửa hầu hết các cửa hàng trên toàn quốc, trong khi kinh doanh trực tuyến bị tác động tiêu cực do hoạt động giao hàng bị hạn chế ở cả Hà Nội và TP.HCM. Chúng tôi ước tính DT giai đoạn T7-T8/21 sẽ giảm 60-80% svck.

Rủi ro và động lực tăng giá

Các động lực tăng giá gồm 1) PNJ mở cửa hàng nhanh hơn dự kiến, 2) sức mua phục hồi tốt hơn kỳ vọng sau đại dịch và 3) các dự án mới thúc đẩy doanh số bán hàng. Rủi ro bao gồm thời gian giãn cách xã hội kéo dài hơn so với dự kiến do các làn sóng Covid-19 mới gây ra.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây