Hợp tác cùng phát triển

MWG – Kế hoạch mới hướng đến tăng trưởng bền vững – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 11/03/2022    2230

Chia sẻ

  • Năm 2022, MWG lên kế hoạch tạm dừng mở rộng mạng lưới BHX nhằm tối ưu hóa mô hình kinh doanh và phát triển mảng kinh doanh mới.
  • Chúng tôi kỳ vọng MWG sẽ tăng trưởng lợi nhuận (LN) ròng mạnh mẽ, đạt 31,3%/21,8% svck trong năm 2022/23.
  • Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu là 178,100 đồng.
    .

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND133.500

VND178.100

0,26%

KHẢ QUAN

Dịch vụ tiêu dùng

Tạm dừng mở rộng mạng lưới Bách Hóa Xanh (BHX) trong năm 2022
Sau khi tăng quy mô nhanh chóng lên 2.106 cửa hàng ở miền Nam, MWG sẽ tạm dừng mở rộng mạng lưới BHX trong 2022 để tối ưu hóa hoạt động. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, trở thành Giám đốc điều hành của BHX kể từ 1/1/2022, tái khẳng định nỗ lực của MWG để cải thiện chất lượng kinh doanh chuỗi BHX. Chúng tôi giảm 192 cửa hàng BHX nhưng tăng doanh thu (DT) trên mỗi cửa hàng lên 1,4% trong năm 2022 so với dự báo trước để phản ánh tác động của tối ưu hóa hoạt động chuỗi BHX. Chúng tôi kỳ vọng BHX sẽ đạt điểm hòa vốn trong nửa cuối 2022 và đặt chân ra miền Bắc vào năm 2023.

Tiếp tục tìm kiếm các cơ hội thành công mới
Trong 2022, MWG sẽ tăng tốc mở cửa hàng bán sản phẩm của Apple – Topzone – từ 27 cửa hàng hiện tại lên 54 cửa hàng vào cuối Q1/22 và 200 cửa hàng vào cuối 2022. Chúng tôi ước tính Topzone sẽ thúc đẩy DT từ sản phẩm của Apple với giá trị tăng thêm lần lượt là 4.207/4.388 tỷ đồng, đóng góp khoảng 2,8%/2,5% vào DT MWG trong 2022/23. Bên cạnh đó, ngày 10/1/2022, MWG chính thức ra mắt 5 chuỗi AVA mới với 12 cửa hàng độc lập AVAKids (sản phẩm mẹ và bé), AVAFashion và AVASports, cũng như các cửa hàng tích hợp AVAJi (trang sức) và AVACycle (xe đạp). Theo quan điểm của chúng tôi, AVAKids có thể là công thức thành công mới của MWG nhờ vào xu hướng nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe và chất lượng sản phẩm cho mẹ và bé.

Tăng trưởng LN ròng mạnh mẽ trong năm 2022-23
Chúng tôi kỳ vọng MWG sẽ đạt mức tăng trưởng DT 22,2%/18,3% svck trong 2022/23, nhờ: (1) BHX tăng trưởng 36,9%/21,2% svck, đóng góp khoảng 25,7%/28,3%% vào tổng DT, (2) Thegioididong (TGDD) tăng trưởng 13.3%/ 12,3% svck nhờ tăng thêm thị phần sản phẩm Apple, và (3) Điện máy Xanh (DMX) tăng trưởng 21%/15% svck nhờ nhu cầu tiêu dùng điện tử phục hồi. Do vậy, LN ròng năm 2022/23 được dự phóng tăng trưởng 31,3%/21,8% svck.

Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu là 178.100 đồng
Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu là 178.100 bằng phương pháp định giá từng phần hai mảng kinh doanh của MWG là điện thoại và điện tử tiêu dùng (TGDD và DMX) ở mức 92.800 đồng và bán lẻ tạp hóa ( BHX) ở mức 85.300 đồng (WACC: 11,6%). Rủi ro giảm giá: Việc mở rộng Topzone thấp hơn dự kiến hoặc doanh thu trên mỗi cửa hàng thấp hơn dự kiến, đặc biệt là chuỗi BHX. Tiềm năng tăng giá: mở rộng các chuỗi nhanh hơn dự kiến, doanh thu trên mỗi cửa hàng cao hơn dự kiến hoặc biên lợi nhuận gộp cao hơn dự kiến và thành công trong các chuỗi AVA mới.

 

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây