Hợp tác cùng phát triển

MML – Thuận buồm xuôi gió – Báo cáo lần đầu

Báo cáo phân tích DN 28/04/2020    1348

Chia sẻ

  • MML là một trong những nhà sản xuất thịt mạnh nhất Việt Nam
  • KQKD 2020-22 khả quan nhờ giá thịt lợn cao và mở rộng hệ thống bán lẻ
  • Báo cáo lần đầu với Khuyến nghị KHẢ QUAN và giá mục tiêu 73.700 đồng/CP

Giá Thị trường

Giá Mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Nghành

VND 51.300

VND 73.700

0%

KHẢ QUAN

Hàng tiêu dùng

Hưởng lợi kép khi giá thịt lợn cao và dịch COVID-19 bùng phát

Chúng tôi tin rằng giá thịt lợn ở Việt Nam sẽ dao động trong vùng 70.000~75.000 đồng/kg trong năm 2020 do tình trạng thiếu thịt lợn gây ra bởi bệnh Tả lợn châu phi (ASF) xuất hiện từ đầu năm 2019. Hệ quả là giá bán thịt trung bình (ASP) của MML được dự phóng tăng 25% trong năm 2020. Thêm vào đó, đại dịch COVID-19 bùng phát tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm thịt mát của MML tiếp cận người tiêu dùng khi họ nấu ăn tại nhà nhiều hơn và lựa chọn sản phẩm cao cấp hơn. Chúng tôi cũng kỳ vọng tăng trưởng doanh thu bình quân của từng điểm bán (SSSG) năm 2020 đạt 35% so với cùng kỳ.

Bắt sóng cao cấp hóa sản phẩm

Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam nhờ thu nhập hộ gia đình cao hơn, ý thức về sức khỏe và những thay đổi trong lối sống hiện đại. Trong ngành công nghiệp thịt, người tiêu dùng đang chuyển dịch từ tiêu thụ thịt không thể truy xuất nguồn gốc ở các chợ truyền thống qua thịt sạch đã được đóng gói tại kênh bán lẻ hiện đại. Thương hiệu thịt mát của MML được tung ra thị trường cuối năm 2018 và đã có mặt tại 624 điểm bán (POS) cuối năm 2019, mục tiêu đạt 4.000 điểm bán cuối năm 2020.

2020 sẽ là thời điểm bứt phá về lợi nhuận

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận ròng 2020 sẽ tăng trưởng 30% và 1.088% so với cùng kỳ, nhờ doanh thu thịt tăng 982% và thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn khi mà mảng thịt được hưởng thuế suất 0%. Giai đoạn 2020-22, lợi nhuận được dự phóng tăng trưởng kép 26,7% nhờ đóng góp của mảng thịt tăng lên 26,6% tổng doanh thu vào năm 2022.

Báo cáo lần đầu với Khuyến nghị KHẢ QUAN, giá mục tiêu 73.700 đồng/cp

Chúng tôi tin rằng MML là lựa chọn phù hợp để đầu tư vào xu hướng thực phẩm sạch đang phát triển tai Việt Nam và khai thác được thực trạng giá thịt lợn tăng cao. Giá mục tiêu dựa trên mô hình DCF 10 năm (WAAC 9,2%; chi phí vốn 11,2%; tăng trưởng dài hạn 1,0%) và hệ số 10,0x áp dụng trên EV/EBITDA dự phóng 2020. Cổ phiếu MML đang được giao dịch ở EV/EBITDA 2020 là 6,0x, thấp hơn 40% so với mức trung bình của các nhà sản xuất 3F thế giới.

Rủi ro: (1) Tốc độ mở điểm bán lẻ thịt mới chậm hơn so với kỳ vọng và (2) giá của các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi chính tăng cao hơn so với kỳ vọng.

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY