Hợp tác cùng phát triển

Bản Tin Chứng Khoán Ngày 05-01-2017

Bản tin chứng khoán 05/01/2017    454

Chia sẻ

CỔ PHIẾU NỔI BẬT: KDC – CTCP TẬP ĐOÀN KIDO

Tỷ trọng lợi nhuận đóng góp bởi mảng kem và sữa chua tăng mạnh sau khi công ty bán mảng bánh kẹo, nhưng ban lãnh đạo vẫn kì vọng trong thời gian tới, các dòng sản phẩm dầu ăn, mì ăn liền và gia vị mang thương hiệu mới “Đại Gia Đình” sẽ ngày càng đóng góp nhiều hơn vào tổng doanh thu và lợi nhuận. Tỷ lệ chi phí bán hàng/doanh thu tăng từ 29% trong 9 tháng đầu năm 2015 lên 42% trong 9 tháng đầu năm 2016 do công ty đang đầu tư mạnh tay vào quảng cáo để xây dựng thương hiệu.

Chúng tôi dự báo tổng doanh thu của cả kem và sữa chua sẽ tăng 45% so với cùng kỳ trong năm 2016 và sẽ đóng góp lần lượt 66% và 86% vào tổng doanh thu và lợi nhuận gộp của KDC. Tăng trưởng tương lai đến từ 3 hướng: Tăng trưởng chung của cả ngành 13%/năm, số lượng các cửa hàng bán sản phẩm của KDC tăng gấp đôi trong giai đoạn 2014-2016, và năng lực sản xuất tăng 60% trong năm 2016.

KDC mua lại 65% cổ phần Dầu Tường An TAC trong tháng 11/2016 và trở thành công ty sản xuất dầu ăn lớn thứ hai ở Việt Nam sau Cái Lân. Ngoài ra chúng tôi kì vọng việc mua lại cổ phần của TAC cũng sẽ giúp TAC cải thiện biên lợi nhuận gộp từ 10% lên khoảng 15-17% trong vòng 2 năm tới nhờ vào việc chuyển đổi nguồn mua nguyên liệu đầu vào.

Chúng tôi điều chỉnh mức EPS dự phóng cho năm 2016-2017 giảm 19-42% do chi phí quảng cáo và bán hàng cao hơn dự kiến, đồng thời hạ mức khuyến nghị xuống Nắm Giữ. Tuy nhiên chúng tôi lại tăng giá mục tiêu thêm 8% sau khi KDC mua lại 65% cổ phần ở TAC; ở giá mục tiêu, P/B 2017 là 1,4 lần, tương đương P/B trung bình 2 năm. Khả năng tăng giá xuất hiện nếu ban lãnh đạo tách được mảng sản xuất kem thành công ty con và niêm yết. Rủi ro giảm giá là chi phí quảng cáo bán hàng tăng quá cao làm giảm lợi nhuận.

Xem bản đầy đủ TẠI ĐÂY