Hợp tác cùng phát triển

AST – Khó khăn đã ở lại phía sau – Báo cáo lần đầu

Báo cáo phân tích DN 04/04/2022    1238

Chia sẻ

  • CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (AST) sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ sân bay lớn nhất Việt Nam với 108 cửa hàng phủ khắp các sân bay lớn.
  • Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận của AST sẽ trở lại quỹ đạo tăng trưởng từ năm 2022 trở đi khi ngành hàng không Việt Nam phục hồi.
  • Báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan và giá mục tiêu 85.700đ/cp.

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND60.500

 VND85.700

0,00%

KHẢ QUAN

Dịch vụ tiêu dùng

Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tại sân bay

AST đã thành lập chuỗi cửa hàng bán lẻ sân bay lớn nhất Việt Nam với tổng số 108 cửa hàng phủ khắp các sân bay trọng điểm của Việt Nam. Chuỗi bán lẻ của AST vượt trội so với đối thủ là CTCP Dịch vụ Sân bay Miền Nam (SAS) với ước tính 50 cửa hàng. Theo quan điểm của chúng tôi, việc cung cấp hệ sinh thái dịch vụ phi hàng không và du lịch toàn diện giúp tăng khả năng cạnh tranh của AST và khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật.

Du lịch hàng không Việt Nam trên con đường phục hồi gập ghềnh

Chúng tôi kỳ vọng khách nội địa năm 2022 sẽ tăng 137,0% svck (bằng 103% trước đại dịch) nhờ nhu cầu đi lại phục hồi. Lượng khách nội địa có thể tiếp tục tăng mạnh 15,8% svck trong năm 2023 trước khi giảm xuống còn 7,9%/8,3% svck trong 2024-25. Với đường bay quốc tế, theo kịch bản cơ sở của chúng tôi, đường bay giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á sẽ phục hồi mạnh mẽ từ Q2/22 nhờ quảng bá du lịch song phương đã được triển khai, tiếp theo là Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ trong Q3/22, Đài Loan và Nga trong Q4/22 và Trung Quốc trong Q1/23. Trong kịch bản cơ sở, chúng tôi kỳ vọng thị trường quốc tế sẽ đạt 12,2 triệu khách năm 2022 (bằng 29,3% trước đại dịch), và có thể tăng 222,5%/11,7% svck trong năm 2023-2024.

Đạt lợi nhuận trong 2022 và tăng trưởng kép 127,2% trong năm 2023-25

Doanh thu của AST có thể tăng 363,2% trong 2022 và tăng ở mức CAGR 47,9% trong 2023-2025 nhờ sự phục hồi của hàng không Việt Nam. Với sự đóng góp từ thu nhập tài chính và thu nhập liên kết từ VINACS, chúng tôi kỳ vọng LNST của AST sẽ đạt 29 tỷ đồng trong năm 2022 từ mức lỗ ròng 118 tỷ đồng trong năm 2021 và có thể tăng trưởng ở mức CAGR 127,2% trong năm 2023-2025.

Báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan và giá mục tiêu 85.700đ/cp

Giá mục tiêu của chúng tôi cho AST là 85.700đ/cp dựa trên phương pháp định giá DCF. Động lực tăng giá: (1) hàng không quốc tế được mở lại hoàn toàn, (2) tăng trưởng các cửa hàng mới và tăng trưởng doanh số mỗi cửa hàng cao hơn dự kiến, và (3) mở rộng kinh doanh sang các sân bay mới. Rủi ro giảm giá: (1) nguy cơ huỷ niêm yết nếu lợi nhận ròng trong năm 2022 tiếp tục âm, (2) du lịch quốc tế chậm hơn dự kiến từ các thị trường lớn của Việt Nam, và (3) cạnh tranh ngày càng tăng từ hệ thống bán lẻ hàng miễn thuế ở thành phố.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây