Hợp tác cùng phát triển

PNJ – Lấp lánh trở lại từ tháng 10 – Cập nhật

Báo cáo phân tích DN 17/11/2021    970

Chia sẻ

  • Trong 9T21, PNJ công bố DT đạt 12.514 tỷ đồng (+7,3% svck) và LNR đạt 576 tỷ đồng (-10,3% svck), chỉ hoàn thành 39% dự phóng năm 2021.
  • Doanh thu sơ bộ của PNJ trong T10/21 tăng trưởng ở mức 12-15% svck, củng cố đà phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn giãn cách xã hội.
  • Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu 128.200 đồng

Giá thị trường

Giá mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Ngành

VND108.000

VND128.200

1,96%

Khả quan

Hàng tiêu dùng

KQKD Q3/21: Thấp nhất kể từ khi niêm yết

Doanh thu (DT) Q3/21 giảm 77,6% svck xuống còn 877 tỷ đồng do 80% cửa hàng phải đóng cửa khoảng 10 tuần đến giữa T9/21 vì trạng thái giãn cách xã hội. Do đó, PNJ ghi nhận khoản lỗ ròng 160 tỷ đồng so với mức lãi ròng 202 tỷ đồng trong Q3/20. Trong 9T21, PNJ công bố DT và lợi nhuận ròng (LNR) đạt 12.514 tỷ đồng (+7,3% svck)/576 tỷ đồng (-10,3% svck), chỉ hoàn thành 39% dự phóng năm 2021.

Lấp lánh trở lại từ tháng 10

PNJ báo cáo DT sơ bộ T10/21 tăng trưởng ở mức 12-15% svck, củng cố đà phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn giãn cách xã hội nhờ các chiến lược thúc đẩy bán lẻ gồm: 1) concept đầy hấp dẫn – Style by PNJ, 2) các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và 3) hợp tác với Pandora để trở thành “Chuỗi cửa hàng đa thương hiệu”. Giá vàng đã tăng gần 8% từ T10/21 và chúng tôi cho rằng mức tăng này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến kết quả kinh doanh của PNJ do 1) mức tăng hiện tại vẫn chưa mạnh như giai đoạn 2020, 2) động lực tăng trưởng chính của PNJ thuộc về mảng trang sức bán lẻ với tương quan thấp đối với giá vàng, 3) doanh thu bán vàng miếng có biên lợi nhuận gộp rất thấp và 4) PNJ có khả năng quản lý tốt hàng tồn kho để kiểm soát chi phí sản xuất.

Thay đổi dự phóng năm 2021-23

Chúng tôi giảm dự phóng DT bán lẻ trang sức trên mỗi cửa hàng xuống 4,2%/6,8% trong năm 2022/23 để do tác động bởi doanh thu bán trang sức thấp hơn dự kiến trong năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi tăng số lượng cửa hàng vàng PNJ mới năm 2022/23 từ 15/20 cửa hàng lên 35/20 cửa hàng phản ánh chiến lược mở rộng của PNJ. Như vậy, DT của kênh bán lẻ trong năm 2021/22 thay đổi -0,7%/7,0% so với báo cáo trước. Chúng tôi thay đổi dự phóng DT năm 2021/22 lần lượt là -3,5%/3,4% và LNR là -5,6%/1,7% so với dự báo trước. Chúng tôi kỳ vọng LNR của PNJ tăng 60,7% svck/22,6% svck trong 2022/23.

Duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN với giá mục tiêu 128.200 đồng

Chúng tôi tăng giá mục tiêu 7,6% lên mức 128.200 đồng/cổ phiếu sau khi chuyển định giá sang năm 2022, thay đổi dự phóng LNR -5,6% trong 2022 và 0,5%-4,6% trong 2023-31 so với dự báo trước. Các tiềm năng tăng giá gồm 1) mở cửa hàng nhanh hơn dự kiến, 2) phục hồi tốt hơn mong đợi sau đại dịch và 3) các dự án mới thúc đẩy DT. Rủi ro giảm giá từ các đợt giãn cách xã hội diện rộng dẫn đến việc đóng cửa hàng hàng loạt.

Đọc báo cáo chi tiết tại: Đây