Hợp tác cùng phát triển

Bản tin ETF – PDR có thể bị loại khỏi FTSE Vietnam Index

  • FTSE ETF (FTSE Vietnam Index) và V.N.M ETF (MVIS Vietnam index) sẽ công bố kết quả review danh mục định kỳ vào ngày 5/6 và 12/6/20 sắp tới.
  • Hai quỹ ETFs với quy mô tài sản ròng lần lượt đạt 326,5 tỷ USD (V.N.M ETF) và 224,9 tỷ USD (FTSE VN ETF) sẽ tái cơ cấu danh mục theo tỷ trọng mới sau khi review.

FTSE Vietnam Index: Loại PDR – Không thêm cổ phiếu nào

Dựa trên dữ liệu ngày 29/5/2020, PDR có thể sẽ bị đưa ra khỏi rổ FTSE Vietnam Index do không đáp ứng tiêu chí thanh khoản. Giá trị giao dịch trung bình hàng ngày của PDR trong ba tháng vừa qua chỉ đạt 14,9 tỷ đồng, thấp hơn yêu cầu tối thiểu để ở lại FTSE Vietnam Index, khoảng 15,3 tỷ đồng (tương đương 20% giá trị giao dịch trung bình hàng ngày của rổ FTSE VN hiện tại).

Trong khi đó, không có cổ phiếu nào đáp ứng được các yêu cầu để được thêm vào rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review này.

Chúng tôi ước tính VIC và VHM sẽ được FTSE ETF mua ròng mạnh trong khi VNM và SBT sẽ bị bán ra nhiều trong đợt review lần này.

MVIS Vietnam Index: Không thay đổi thành phần

Đối với lần cơ cấu này của V.N.M ETF, chúng tôi cho rằng sẽ không có thay đổi nào trong danh sách các cổ phiếu Việt Nam có mặt trong danh mục MVIS Vietnam Index. Đồng thời, chúng tôi dự báo tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong MVIS Vietnam Index sẽ duy trì mức hiện tại là 70,2% tổng giá trị danh mục.

Chúng tôi ước tính VNM, VIC và SSI có thể được V.N.M ETF mua vào mạnh trong đợt review lần này trong khi các cổ phiếu VHM và VJC sẽ bị bán ròng

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY