Hợp tác cùng phát triển

Bản tin thị trường ngày 11.02.2020

Nhận định Thị trường hàng ngày 11/02/2020    903

Chia sẻ

1

Thị trường chứng khoán quốc tế nỗ lực ổn định sau cú sốc đại dịch viêm phổi. Các thị trường khu vực Châu Á phục hồi và thu hẹp biến động trong khi các thị trường khu vực Bắc Mỹ đã ổn định và tiếp tục lập mức cao mới. Mặc dù vậy, giới đầu tư đang dịch chuyển tài sản vào các kênh an toàn như trái phiếu chính phủ Mỹ, kim loại quý và thậm chí là đồng USD với mong muốn giảm tác động của những cú sốc như vừa qua.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn thận trọng giống như khu vực, chỉ số VNINDEX tăng nhẹ và giao dịch ấm lên nhờ cổ phiếu lĩnh vực ngân hàng. Chúng tôi nghĩ sự cải thiện của khối lượng giao dịch vào thời điểm này là tín hiệu tích cực cho người cầm cổ phiếu. Sau phiên giao dịch đỉnh điểm bi quan ngày 3/2, thị trường đang cho thấy khả năng trụ vững trước cú sốc nCorVir.

Tuy vậy, cơ hội không dành cho số đông. Hiện tại số cổ phiếu tham gia đà tăng hoặc phục hồi tương đối ít so với số cổ phiếu tiếp tục suy yếu. Điều này gợi mở khả năng thị trường sẽ phục hồi tương đối chậm chạp, các phiên điều chỉnh sẽ xen kẽ các phiên tăng giá. Dòng tiền nhiều khả năng tiếp tục tập trung tìm cơ hội đầu cơ theo xu hướng ở nhóm ngân hàng. Tuy vậy, chiến lược khôn ngoan giai đoạn này là hạn chế hào hứng mua khi giá cổ phiếu lên cao và kiên nhẫn tích lũy khi thị trường điều chỉnh.

Chi tiết Quý Khách hàng vui lòng xem TẠI ĐÂY

Cổ phiếu trên thị trường Việt Nam có một phiên giao dịch được coi là thận trọng, bẫy tăng giá trong phiên giao dịch sáng khiến một bộ phận nhà đầu tư bị kẹt ở giá cao. Áp lực bán tập trung vào phiên giao dịch chiều cho thấy quan điểm của phần lớn nhà đầu tư là giảm thiểu rủi ro cho danh mục khi thị trường hồi phục.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tiêu điểm nâng đỡ chỉ số. Trạng thái tích cực nhất là CTG và VPB vì vẫn duy trì được ở vùng giá cao nhất tuần. Các cổ phiếu HPG, VNM, SAB và GAS có một phiên giao dịch kém tích cực, trong đó HPG bị bán mạnh, còn SAB chưa tìm được điểm cân bằng.

Hợp đồng tương lai VN30F2002 tiếp tục giữ khoảng cách thấp hơn hẳn 6 điểm so với chỉ số VN30, dao động đi ngang trong biên độ 840-860 điểm trong nhiều phiên giao dịch gần đây. Do đó không khó hiểu khi giá hợp đồng bị bán ngược trở lại tại vùng sát cận trên. Phiên giao dịch kế tiếp, chiến lược giao dịch trong ngày với kỳ vọng lợi nhuận mỏng, ưu tiên vị thế Long nếu giá kiểm định thành công vùng 840 điểm và vượt 842 điểm, mục tiêu 855 điểm, cắt lỗ nếu giá quay lại sập gãy 840 điểm. Kịch bản Short xảy ra nếu giá hồi phục sát vùng 860 điểm, mục tiêu 845 điểm, cắt lỗ nếu giá vượt qua 862 điểm.

Chi tiết Quý Khách hàng vui lòng xem TẠI ĐÂY