Hợp tác cùng phát triển

Thị trường ngày 04.07.2019: MWG và FPT đã phát tín hiệu nghỉ ngơi

Nhận định Thị trường hàng ngày 04/07/2019    505

Chia sẻ

MWG và FPT đã phát tín hiệu nghỉ ngơi
Phiên tăng điểm lên mức giá cao nhất lịch sử của chứng khoán Mỹ đã có tác động lên tâm lý giới đầu tư Việt Nam. VN INDEX, +1,32% tăng điểm ngay từ khi mở cửa và đóng cửa cao nhất phiên nhờ cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá.

Giới đầu tư ở Việt nam lạc quan trong khi sự thận trọng thể hiện ở một số thị trường như Hong Kong, Trung Quốc. Căng thẳng thương mại vẫn phủ bóng khi các bước đàm phán chưa thực sự bắt đầu. Mỹ mới đây cũng hé lộ kế hoạch tăng thuế với các đối tác thương mại khác như Châu Âu và Úc. Các bước đi của Tổng thống Mỹ cho thấy họ đang thực hiện một chiến dịch toàn cầu và điều đó đe dọa triển vọng tăng trưởng.

Ngày hôm qua, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh lập trường “tham gia cuộc chơi thao túng tiền tệ” hàm ý rằng Mỹ nên tiếp tục nới lỏng tiền tệ, hạ giá đồng Đô-la để tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu, giống như cách Châu Âu và Trung Quốc đang làm. Thị trường ngay lập tức phản ứng, vàng, trái phiếu chính phủ, cổ phiếu phòng thủ tăng giá còn Đô-la giảm giá. Các bước đi mới đây của ông Trump cũng cho thấy ông có kế hoạch rõ ràng để thực hiện ý định này. Nếu điều đó thành hiện thực, tiền sẽ tiếp tục được bơm ra thị trường và giá hàng hóa sẽ tiếp tục tăng.

Thị trường trong nước đang có câu chuyện riêng liên quan đến các cổ phiếu lớn trong lĩnh vực ngân hàng. Vietcombank VCB, +4,2%, Techcombank TCB, +2,9% dẫn dắt đợt tăng cùng các cổ phiếu lớn như Vinhomes VHM, +3,7%. Trong khi đó, MWI Corp. MWG, -0,1% và FPT Corp. FPT, +0,3% là các cổ phiếu năng động nhất đợt tăng giá đã bắt đầu chậm lại một cách chủ động.
VN INDEX tăng mạnh thuyết phục dòng tiền đầu cơ ngắn hạn rằng thị trường đang lạc quan. Tuy vậy, bức tranh lớn của chỉ số vẫn là đi ngang xét trong một năm trở lại đây. Chúng tôi nghĩ sẽ có những áp lực bán khiến giới đầu cơ nhìn nhận mọi thứ thận trọng hơn khi giá lên cao. Rất có thể đó là vùng 980 của VN INDEX.

Thông tin chi tiết Quý nhà đầu tư vui lòng đọc báo cáo đính kèm tại đây.

Phái sinh: Chỉ số VN30 tiếp tục đà phục hồi lên vùng 890 điểm

Hoạt động mua sôi động ở một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VHM, TCB, SSI, VRE, và PNJ giúp chỉ số VN30 có một phiên tăng dứt khoát lên vùng 880 điểm. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, tâm lý thị trường trở nên lạc quan hơn khi chỉ số bất ngờ vượt qua kháng cự, lôi kéo được dòng tiền phần nào nhập cuộc trở lại.

Hợp đồng tương lai VN30F1907 diễn biến tích cực ngay từ đầu phiên giao dịch và tăng mạnh hơn chỉ số cơ sở. Nhà đầu tư chấp nhận mở vị thế mua tại vùng giá cao cho thấy sự kỳ vọng vào xu hướng hồi phục hiện tại vẫn chưa kết thúc.

Với việc chỉ số VN30 đóng cửa cao nhất phiên cùng với động lực hồi phục ngắn hạn của nhóm ngân hàng (ví dụ VCB, TCB, VPB) vẫn đang mạnh, HPG, SSI có thể tạm ngưng đà giảm. Xét trong tương quan này, chúng tôi nghĩ về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giao dịch lạc quan trong những phiên giao dịch tới, tiếp cận vùng cản tiếp theo tại mốc 890 điểm, tương ứng với mốc 895 điểm của hợp đồng tương lai VN30F1907. Do đó, các trạng thái LONG đã nắm giữ có thể cân nhắc chốt lời ngắn hạn tại vùng giá này, hạn chế mua đuổi khi giá hợp đồng tăng lên vùng cản.

Thông tin chi tiết Quý nhà đầu tư vui lòng đọc báo cáo đính kèm tại đây.