Tour càng giảm giá, khách càng mua nhiều

2016-12-20 16:59:00.0 - VietStock
Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, trong năm nay, đã có 220.791 lượt khách mua trọn gói giảm giá của chương trình kích cầu du lịch nội địa, tăng hơn 70% so với năm ngoái.
Khách du lịch ở Hội An. Năm qua, đã có hơn 220.000 lượt khách mua tour trọn gói giảm giá đi du lịch trong nước - Ảnh: Đào Loan

Chương trình kích cầu trên do Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific thực hiện. Thêm vào đó, năm nay cũng là năm đầu tiên Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn tham gia khuyến mãi, với hơn 13.000 vé bán ra.

"Nếu số lượng vé máy bay khuyến mãi cho du lịch không bị hạn chế ở một số thời điểm thì lượng người mua tour trọn gói khuyến mãi còn nhiều hơn. Càng giảm giá khách càng mua nhiều", ông Nguyễn Thế Vinh, Trưởng nhóm doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa thuộc Hiệp hội Du lịch TPHCM nói.

Trong năm nay, với sự hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch và hàng không, nhiều tour trọn gói từ TPHCM đi Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng được giảm giá 20-40%, có giai đoạn giảm đến 65%. Tour đường sắt có mức giảm thấp hơn nhưng tuyến du lịch cũng khá đa dạng, từ TPHCM đi Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Thuận và Phú Yên.

Trong năm 2017, Hiệp hội Du lịch TPHCM cùng doanh nghiệp hàng không và đường sắt lại tiếp tục kích cầu nhưng với quy mô lớn hơn. Phía vận tải đường sắt có thêm Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tham gia để kết nối tuyến du lịch ra Hà Nội cùng các tỉnh, thành phía Bắc. Du khách có thể chọn tour đường bộ, đường sắt hoặc kết hợp giữa hai loại hình vận chuyển. Dự kiến, mức giảm giá cho năm mới có thể lên đến 70% với tour hàng không và 25% với tour đường sắt.

"Chương trình có hiệu quả nên lần này chúng tôi chuẩn bị bán sớm hơn. Đến tháng 1-2017, doanh nghiệp du lịch đã có thể bán tour trọn gói khuyến mãi. Căn cứ vào số lượng vé máy bay hiện tại thì tour có thể bán đến hết tháng 3-2017", bà Ngô Thị Thu Hiền, Phó giám đốc chi nhánh khu vực miền Nam của Vietnam Airlines nói.

Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cũng cho biết sẽ tập trung nhiều ưu đãi cho chương trình kích cầu du lịch trong năm mới. Doanh nghiệp du lịch có thể mua vé với mức giảm giá lên đến 40% để làm tour trọn gói, mùa cao điểm như mùa hè cũng giảm 10% thay vì không giảm giá như năm nay, nếu doanh nghiệp đặt vé trước 30 ngày sẽ được giảm một nửa.

"Sự hợp tác với du lịch đã đem lại hiệu quả bước đầu. Chúng tôi đang đầu tư thêm cơ sở vật chất cho khai thác du lịch. Dự kiến, vào ngày 15-1 tới, 15 toa tàu mới sẽ được đưa vào khai thác. Trước đó, chúng tôi đã sửa 37 toa", ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn nói.

Cũng trong năm mới, các bên sẽ hợp tác để đưa ra chương trình khuyến mãi "Du Xuân Sài Gòn và Du Xuân phương Nam", khuyến khích khách hàng từ miền Bắc, miền Trung vào TPHCM và phía Nam du lịch trong khoảng thời gian từ 10 ngày trước tết và trở lại trong khoảng 10 ngày sau tết.

"Đường sắt và hàng không thường trống một chiều từ miền Trung, miền Bắc vào TPHCM trong khoảng 10 ngày trước tết nên chúng tôi hợp tác để kéo khách đi du lịch. Hiện nay, Vietnam Airlines cam kết sẽ giảm giá 50-60%, VietJet Air sẽ giảm từ 98%, thậm chí 100% giá vé, đường sắt Sài Gòn cũng giảm 50% giá vé của chiều vắng khách cho chúng tôi làm tour", bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM nói.

http://www.thesaigontimes.vn/155112/Tour-cang-giam-gia-khach-cang-mua-nhieu.html

  • Tin mới
  • Tin khác