- 1988: Tiền thân của Công ty S.P.M là Công ty Dược phẩm Đô Thành. Công ty Dược phẩm Đô Thành hoạt động với tư cách là một nhà phân phối dược phẩm trực thuộc Tendipharco (Công ty Dược Quận 10)
- 1995: Công ty TNHH Dược phẩm Đô Thành (Saigon Pharma) chính thức thành lập.
- 1998: Chi nhánh Saigon Pharma tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động.
- 2001: Công ty TNHH S.P.M chính thức ra đời theo giấy phép số 4102004241 do Sở Kế hoạch TP.HCM đầu tư cấp vào ngày 26/03/2001. Nhà máy S.P.M được xây dựng hoàn tất tại Khu công nghiệp Tân Tạo, Thành phố Hồ Chí Minh trong cùng năm.
- 2006: Hệ thống quản lý chất lượng của S.P.M được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 do Tổ chức Chứng nhận Chất lượng Quốc tế UKAS (Anh) cấp. S.P.M được cấp chứng nhận GMP-WHO theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới. Sản phẩm MyVita Multi tiếp tục là sản phẩm bán chạy nhất của Việt Nam 2006 (theo Công ty nghiên cứu thị trường IMS). Ngày 15/9/2006, Công ty tăng vốn điều lệ từ 20 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng.
- 2007: Ngày 12/02/2007, Công ty chuyển đổi hình thức từ Công ty TNHH S.P.M thành Công ty Cổ Phần S.P.M.
- 2009: Tháng 5: Đưa vào hoạt động Nhà máy mới theo tiêu chuẩn GMP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới với vốn đầu tư 180 tỷ đồng.
- 2010: Tháng 3: Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 140 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 40 triệu cổ phiếu cho các đối tác lớn.
- Sản xuất và mua bán mỹphẩm, thực phẩm.
- Sản xuất và mua bán dược phẩm.
- Mua bán máy móc, trang thiết bịY tế.
- Khai thác quặng sắt, kim loại, đá, cát, sỏi, đất sét….
- Cho thuê mặt bằng, văn phòng, kho, kinh doanh nhà.
- Mua bán máy móc, thiết bịvà phụ tùng khác.
- Mua bán sắt thép, vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng.
SPM là doanh nghiệp đầu tiên:
•Xây dựng được thương hiệu MyVita đứng đầu Thịtrường Việt Nam trong nhiều năm liền, vượt qua các doanh nghiệp Dược hàng đầu nước ngoài.
•Xuất khẩu dược phẩm ra thịtrường nước ngoài.
Một trong các điểm khác biệt rất lớn của SPM là định hướng xây dựng thương hiệu mạnh (nhóm MyVita – Thuốc bổ…) và đó là xu hướng của các công ty đa quốc gia. Thương hiệu này đã tạo nên sựthành công đáng kể của SPM. Trong 20 thương hiệu trong nhóm sủi Vitamin,MyVita có đến 3 thương hiệu trong năm 2005, và 4 thương hiệu trong năm 2006 vượt lên trên các thương hiệu của các công ty đa quốc gia khác.
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
* Chiến lược Ngành dược:
●Nghiên cứu/mua những công nghệcủa các nước tiên tiến đểnghiên ra đời các sản phẩm đón đầu
●Gia tăng doanh thu và thịphần với thịtrường trong nước
●Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu (Thịtrường Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á
●Liên doanh với các đối tác có tiềm năng xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh tại nước ngoài (các nước đang phát triển) đểgia tăng doanh thu và lợi
nhuận
●Cấu trúc và đầu tư thương hiệu các mạnh có doanh thu và sinh lãi tốt
* Ngành y
● Đầu tư một số bệnh viện tiềm năng ởmột số tỉnh thành lớn
● Vị trí bệnh viện thuận lợi
● Phân khúc thu nhập trung bình trở lên
● Nguồn nhân lực đểphát triển đã có sẵn và tăng cường mới bằng các chính sách lâu dài
●Trang thiết bịcủa bệnh viện được trang bị tốt
●Chất lượng điều trị và phục vụ khách hàng tốt
● Máy tính hóa hỗ trợ cho việc điều trị và quản lý
● Hợp tác với các đối tác lớn trên thếgiới để xây dựng các Bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế và các trung tâm chuẩn đoán sinh học phân tử nhằm gia tăng lợi nhuận và hổ trợ ngành dược gia tăng Doanh thu
● Đào tạo/nghiên cứu/hợp tác chuyên môn các phương pháp điều trị mới để luôn có chất lượng điều trị tốt, thay thế việc bệnh nhân đi nước ngoài điều trị