- CTCP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh trước đây là Xí nghiệp nước ngọt Vinh thành lập từ năm 1984. Trong quá trình hoạt động và tái cơ cấu, Xí nghiệp đã tách ra thành Nhà máy nước ngọt Vinh, sau đó lần lượt đổi tên thành Nhà máy Bia Nghệ Tĩnh, sau đó là Nhà máy Bia Nghệ An, Công ty Bia Nghệ An.
- Tháng 2/2001, công ty thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, đổi tên thành CTCP Bia Nghệ An với số vốn điều lệ 33,56 tỷ đồng.
- Tháng 1/2006, công ty chính thức gia nhập vào Sabeco và đổi tên thành CTCP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh. Đồng thời công ty cũng tăng vốn điều lệ lên 65 tỷ đồng.
- Tháng 9/2006, công ty hợp nhất với CTCP Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh và đổi tên như hiện nay. Sau khi hợp nhất 2 công ty, vốn điều lệ của công ty là 105 tỷ đồng.
- Năm 2012, công ty được UBCK Nhà nước chấp thuận trở thành công ty đại chúng.
- Sản xuất bia và mạch nha ủ men bua
- Sản suất cồn, rượu
- Sản suất nước giải khát
- Gia công và sản xuất các loại phụ tùng, thiết bị phục vụ cho sản xuất bia và nước giải khát
- Mua bán, lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất bia và nước giải khát
- Mua bán vật tư, nguyên vật liệu sản xuất bia và nước giải khát.
Công ty có đội ngũ lãnh đạo năng động, có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng nước giải khát có cồn, nhiều kinh nghiệm trong sản xuất bia hơi, bia chai các loại cũng như nước uống tinh khiết.
Với bộ máy tổ chức gọn nhẹ linh hoạt, công ty luôn chủ động và quyết đoán trong kế hoạch phát triến của mình, đây là lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.
Công ty có lịch sử hình thành lâu đời. Qua hơn 30 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị trí của mình là một trong những công ty hàng đầu địa phương với loại hình sản phẩm đa dạng. Trong năm 2015, công ty đạt sản lượng sản xuất 48,18 triệu lít bia, tăng 11,6% so với năm 2014. Doanh thu từ hoạt động bán bia theo đó cũng tăng 12,8%.
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
- Tập trung đầu tư đồng bộ hóa hệ thống dây chuyền sản xuất, nâng cao tự động hóa nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất;
- Xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu thụ bán hàng của địa phương để nâng tầm nhãn hiệu Vida, đặc biệt đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng có lợi thế như bia hơi, bia tươi Vida và sản phẩm Vida Lager 330;
- Đầu tư hệ thống xử lí nước thải, nhận được cấp phép xả thải công suất 50 triệu lít/năm là cơ sở phát triển bền vững;
- Tiếp tục tuyển dụng có chọn lọc các nhân sự ở mảng kỹ thuật công nghệ, marketing. Thực hiện đào tạo đội ngũ quản lý, lao động cũng như hoàn thiện chính sách tiền lương, thưởng trên cơ sở vị trí công việc.