- Công ty Cổ phần Liên hợp Thực phẩm được thành lập năm 1969 với tiền thân là Công ty Liên hợp Thực phẩm, là doanh nghiệp Nhà Nước trực thuộc Bộ Thương mại.
- 2005: Công ty cổ phần hóa thành công và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Liên hợp Thực phẩm với số vốn điều lệ thực góp là 59.970.400.000 đồng.
- 16/03/2016: Công ty được UBCK Nhà nước chấp thuận là công ty đại chúng.
Ngành nghề kinh doanh chính:
- Công nghiệp bia, nước giải khát, rượu, bánh mứt các loại;
- Chế biến kinh doanh thực phẩm chất lượng cao từ nông sản;
- Dịch vụ ăn uống phục vụ hội nghị;
- Bán buôn bán lẻ hàng hóa thực phẩm và công nghệ thực phẩm;
- Khách sản, nhà nghỉ, kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngảy.
1.Vị thế Công ty trong nghành
- Công ty tập trung vào các thị trường truyền thống như khu vực Hà Đông, Sơn Tây, các huyện Hà Tây cũ, Hòa Bình và một số tỉnh khu vực phía tây.
- Trong lĩnh vực sản xuất bia hơi: năm 2014, doanh thu chiếm tỷ trọng 74,65% doanh thu của công ty. Đây là hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty, công suất đạt 4 triệu lít/năm.
- Trong lĩnh vực vận chuyển: năm 2014, doanh thu chiếm tỷ trọng 15,80% doanh thu toàn công ty.
- Trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ: năm 2014, doanh thu chiếm tỷ trọng 9,56% doanh thu công ty.
- Đội ngũ lãnh đạo tâm huyết gắn bó với Công ty từ những ngày đầu, am hiểu thị trường địa phương.
2. Triển vọng phát triển ngành
- Dân số trẻ với nhu cầu bia của Việt Nam cao, mức tiêu thụ bia trên đầu người 28 lít/người/năm.
- Theo dự báo của BMI trong giai đoạn 2012-2017 ngành sản xuất bia ở Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng về sản lượng trung bình là 8% và tăng trưởng về giá trị là 14%.
- Theo Quyết định số 2435/QĐ-BCT ngày 21/05/2009, Bộ Công thương phê duyệt quy hoạch phát triển ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến 2025 theo đó: Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát trở thành một ngành kinh tế quan trọng, sản xuất ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đóng góp ngày càng nhiều vào ngân sách Nhà nước. Năm 2015 sản lượng là 4 tỷ lít bia và đến năm 2025 sản lượng đạt 6 tỷ lít bia với sản phẩm xuất khẩu đạt hàng trăm triệu USD.
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
- Công ty đinh hướng duy trì và phát triển mảng hoạt động kinh doanh truyền thống:
+ Duy trì sản xuất bia hơi;
+ Tiếp tục cho thue mặt bằng để kinh doanh dịch vụ và làm văn phòng làm việc;
+ Kinh doanh và cung cấp dịch vụ nhà hàng.
- Trong thời gian tới, Cong ty thực hiện chiến lược kinh doanh tổng hòa các mối quan hệ giữa yếu tố con người và năng lực tài chính:
+ Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý hoạch định chính sách;
+ Nâng cao năng lực tài chính