- Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng trước đây là Nhà Máy Nhựa Đà Nẵng trực thuộc ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng được thành lập ngày 22/01/1976. Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng thuộc ngành kinh tế công nghiệp gia công sản phẩm từ chất dẻo, các sản phẩm chủ yếu là bao bì xi măng, ống nước các loại phục vụ công, nông, ngư nghiệp, xây dựng và các sản phẩm gia dụng
- Ngày 04/08/2000, theo quyết định số 20/2000/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về việc chuyển Công ty nhựa Đà Nẵng thành Công ty cổ phần nhựa Đà Năng.
- Ngày 23/11/2001, công ty cổ phần nhựa Đà Nẵng chính thức niêm yết tại trung tâm giao dịch Chứng khoán TP HCM với mã chứng khoán là DPC, vốn điều lệ khi thành lập 15.965.200.000 đồng.
- Ngày 12/12/2008, Trung tâm Lưu ký chứng khoán CN thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận số 114/2008/GCNCP-CNTTLK về việc chứng nhận đăng ký bổ sung 650.000 cổ phiếu công ty CP Nhựa Đà Nẵng. Số lượng chứng khoán đăng ký hiện tại là: 2.237.280 cổ phiếu, tổng giá trị đăng ký chứng khoán hiện tại: 22.372.800.000 đồng.
- Ngày 18 tháng 05 năm 2009, Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định số 35/QĐ-SGDHCM về việc huỷ niêm yết đối với cổ phiếu DPC. Để Công ty CP Nhựa Đà Nẵng thực hiện chuyển sang niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội theo khoản 1 điều 29 Nghị định 14/2007/NĐ-CP ngày 19/01/2007 của Chính phủ, vì vốn điều lệ nhỏ so với quy định. Ngày huỷ niêm yết có hiệu lực 04/06/2009. Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu DPC tại Sở GDCK TPHCM 01/06/2009.
- Ngày 29 tháng 05 năm 2009, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có thông báo số 269/TB-TTGDHN về ngày giao dịch chính thức của cổ phiếu Công ty CP Nhựa Đà Nẵng là ngày 10/06/2009.
Lĩnh vực kinh doanh của công ty:
- Sản xuất kinh doanh sản phẩm từ chất dẻo bao gồm bao bì nhựa, nhựa gia dụng và các sản phẩm nhựa công nghiệp.
- Bán buôn, bán lẻ các sản phẩm, vật tư, nguyên liệu và các chất phụ gia ngành nhựa.
- Xuất nhập khẩu trực tiếp, kinh doanh các ngành nghề phù hợp với pháp luật quy định
Sản phẩm:
Nhóm sản phẩm bao bì xi măng, nhóm sản phẩm túi xốp, nhóm các loại ống nước, nhóm sản phẩm bao dệt PP, HDPE, PVC, tấm trần, nhóm sản phẩm ép phục vụ công nghiệp như sản phẩm két bia, chi tiết xe máy, nhóm sản phẩm hàng tiêu dùng như dép, ủng
Thị trường:
- trong nước: Đà Nẵng (40%), các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (45%), thành phố Hồ Chí Minh (15%)
- xuất khẩu: sang các nước Châu Âu, Châu Á.
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
Chú trọng nhiều hơn đến các sản phẩm phục vụ cho ngành xây dựng.Từng bước thâm nhập vào các mảng thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thị trường Lào.Duy trì một số khách hàng lớn và ổn định như: Công ty TNHH ResinoPlast Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Lưới xuất khẩu Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Frit HUế, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ An Phú Quang.