- Được thành lập theo quyết định số 173/2004/QĐ-BCN ngày 21/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc chuyển Công ty Dây và Cáp điện Việt Nam thành Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên Dây và Cáp điện Việt Nam.
- Theo quyết định số 2852/QĐ-BCN ngày 09/09/2005 của Bộ Trưởng Bộ Công nghiệp Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên Dây và Cáp điện Việt Nam được đổi tên thành công ty TNHH một thành viên Dây và Cáp điện Việt Nam thuộc Tổng Công ty Thiết bị Kỹ thuật Điện.
- Quyết định số 1433/QĐ-BCN ngày 01/06/2006 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dây và Cáp điện Việt Nam.
- Ngày 28/06/2007, công ty chuyển từ công ty TNHH MTV thành công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam.
- 09/2007, Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước công nhận trở thành công ty đại chúng.
- 2009, công ty phát habnhf cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 192 tỷ đồng.
- 2012, tăng vốn điều lệ lên 249.599.952.000 đồng đăng kí thay đổi lần 3 ngày 12/12/2012
- Năm 2013, Công ty tăng vốn điều lệ lên 288 tỷ đồng đăng kí thay đổi lần 4 ngày 26/06/2014
- Ngày 8/12/2014, công ty chính thức niêm yết 28,8 triệu cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM
- Sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu dây và cáp điện, khí điện cụ, vật liệu kỹ thuật điện, sản phẩm từ kim loại màu, thiết bị phụ tùng máy móc và vật tư các loại
- Kinh doanh nhà ở;
- Đầu tư xây dựng văn phòng cho thuê;
- Kinh doanh các ngành nghề phù hợp với quy định của pháp luật.
- Công ty Dây và Cáp điện Việt Nam là 1 trong những doanh nghiệp nhà nước lớn chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân cũng như các nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt thường ngày.
- CADIVI là thành viên chính thức của Hiệp hội Chế tạo máy và Dây điện quốc tế. Công ty là doanh nghiệp nhà nước về sản xuất và kinh doanh dây và cáp điện đầu tiên được cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9002 : 1994, chuyển đổi sang ISO 9001 : 2000 vào tháng 03/2002. Sản phẩm CADIVI đạt doanh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 7 năm liền: 1997-2003 (do người tiêu dùng bình chọn).
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ ĐẦU TƯ
- Mục tiêu lợi nhuận: Thực hiện cải tiến hệ thống tổ chức, quản lý, đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao lợi nhuận, đảm bảo tỷ lệ cổ tức bình quân tăng đều hàng năm;
- Mục tiêu thị trường: giữ vững thị trường miền Nam, phát triển thị trường miền Bắc và miền Trung với mức tăng trưởng bình quân hàng năm 30%;
- Xây dựng thương hiệu CADIVI từ thương hiệu quốc gia thành thương hiệu quốc tế;
- Đảm bảo ổn định đời sống, thu nhập cho CBCNV của Công ty;
- Đảm bảo thực hiện tốt các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước.