Góp ý cho VNDIRECT

MWG – Tăng trưởng tích cực nhờ tốc độ mở cửa hàng kỷ lục

Nghiên cứu cổ phiếu 05/11/2019    138

Chia sẻ

  • CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong Q3/2019.
  • ĐMX duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.
  • Mảng điện thoại di động tiếp tục đánh bại thị trường.
  • BHX nỗ lực cải thiện cả doanh thu và biên lợi nhuận.
  • MWG đẩy mạnh mở rộng cửa hàng với tốc độ kỷ lục.

Giá Thị trường

Giá Mục tiêu

Tỷ suất cổ tức

Khuyến nghị

Nghành

VND 126.100

VND 140.700

1,2%

MUA

Bán lẻ

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong Q3/2019, với doanh thu hợp nhất đạt 25.142 tỷ đồng (+20,3% yoy) và lợi nhuận ròng đạt 856 tỷ đồng (+32,1% yoy). Lũy kế từ đầu năm đến nay, doanh thu 9T2019 tăng 15,6% yoy lên 76.763 tỷ đồng và lợi nhuận ròng tăng 36,1% yoy lên 2.976 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 72% và 77% dự báo năm 2019 của chúng tôi.

ĐMX duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm điện tử sụt giảm do thời tiết mưa nhiều và rơi vào thời điểm tháng 7 âm lịch, doanh thu Q3/2019 của ĐMX vẫn tăng 34% yoy nhờ vào 1) 69 cửa hàng ĐMX mới (tổng cộng 907 cửa hàng vào cuối Q3/2019 so với 737 cửa hàng vào cuối Q3/2018) và 2) doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tăng 3,9% yoy do nâng cấp thành công 125 cửa hàng ĐMX mini với cách bày trí mới để trưng bày nhiều mặt hàng hơn, bao gồm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng và làm bếp.

Mảng điện thoại di động tiếp tục đánh bại thị trường. Doanh thu mảng điện thoại di động của MWG tăng 4% yoy trong 9T2019 trong bối cảnh thị trường giảm tốc (tổng doanh thu điện thoại di động của Việt Nam giảm 4,5% yoy trong 9T2019 theo GFK). Chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động mới “Điện Thoại Siêu Rẻ” (ĐTSR) ra mắt vào tháng 8/2019 nhắm đến đối tượng khách hàng chú trọng về giá cũng là một yếu tố bất ngờ được kỳ vọng sẽ giúp mảng điện thoại di động của MWG phục hồi.

BHX nỗ lực cải thiện cả doanh thu và biên lợi nhuận. Doanh thu của chuỗi cửa hàng bách hóa tăng mạnh 63% yoy trong Q3/2019 nhờ vào 1) 188 cửa hàng BHX mới (tổng cộng 788 cửa hàng vào cuối Q3/2019 so với 409 cửa hàng vào cuối Q3/2018), và 2) nâng cấp các cửa hàng tiêu chuẩn lên cửa hàng lớn (37 cửa hàng vào cuối tháng 8). Biên LNG của BHX tăng gần lên mức 20% do tỷ lệ hao hụt giảm xuống còn 2,5% (so với 3,0% trong năm 2018) và tích hợp tìm nguồn cung ứng/nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất.

MWG đẩy mạnh mở rộng cửa hàng với tốc độ kỷ lục. Với tỷ lệ trung bình 2,8 cửa hàng mới mỗi ngày, MWG đã ra mắt tổng cộng 257 cửa hàng và nâng tổng số lượng cửa hàng lên 2.706 trong Q3/2019. Tốc độ mở rộng của BHX vượt kỳ vọng của chúng tôi, tuy nhiên đóng góp của các cửa hàng mới vẫn còn thấp vì doanh thu trên mỗi cửa hàng mới vẫn chưa đạt mức tối ưu. Chúng tôi sẽ cập nhật các dự báo trong báo cáo tới.

Xem thêm báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY